BLOG

Ngọc trai thô Baroque - nét đẹp nguyên bản

Ngọc trai thô Baroque - nét đẹp nguyên bản

Vẻ đẹp thô, hoang dại của ngọc trai dị Baroque chính là món quà thiên nhiên ban tặng cho những ai  yêu thích nét đẹp tự nhiên, chấp nhận sự không hoàn hảo theo chuẩn mực chung để từ đó tạo nên phong cách sống đẹp, hấp dẫn độc đáo, duy nhất của chính mình.

Đã qua rồi khái niệm vẻ đẹp nên đi theo một chuẩn mực nhất định khi các nhà mốt đang dần hướng đến nét riêng biệt trong từng cá nhân. Sự phóng khoáng và thiết kế “độc nhất vô nhị” của ngọc trai baroque thổi một làn gió mới đến khắp các phong cách thời trang thịnh hành trên thế giới.

Ngọc trai là loại đá quý duy nhất được tạo ra từ vật thể sống. Trong quá trình khai thác, viên ngọc tròn sẽ được coi là một viên ngọc truyền thống. Những viên có hình dạng khác được gọi là ngọc baroque. Ngọc trai tròn được yêu thích bởi sự quý phái, hoàn mỹ. Trong khi đó, trang sức ngọc trai thô mang hơi thở hiện đại và độc nhất đang có dấu hiệu lên ngôi mạnh mẽ.

"Ngọc trai luôn thích hợp với mọi tình huống - Jackie Kennedy

Ngọc trai, theo hình dạng được chia thành ba loại lớn: 1. Ngọc trai tròn (hoàn hảo) 2. Ngọc trai đối xứng (khi cắt đôi, mỗi nửa sẽ là một hình ảnh phản chiếu của nửa kia) 3. Ngọc trai dị (còn gọi là ngọc trai dị hình Baroque). 

Trang sức ngọc trai | Thời trang thiết kế Hity

Ngọc trai, khi nhắc đến chúng ta dễ dàng liên tưởng những viên ngọc hình dáng tròn hoàn hảo, bề mặt hoàn thiện và lớp ánh bóng không thể cưỡng lại. Nhưng thực tế, như tất cả vạn vật sinh ra từ thiên nhiên, những viên ngọc trai đa dạng về hình dáng: ngọc trai không tròn hoàn hảo, ngọc trai hình nước mắt, ngọc trai dài và thon dài, những viên đá quý không đối xứng và nhiều hình thức khác nhau - tất cả đều là những viên ngọc trai độc đáo và hoàn hảo theo cách riêng của chúng.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Lịch sử ngọc trai thô Baroque

Ngọc trai thô (hoặc còn gọi là ngọc trai dị, ngọc trai kỳ quái) là một loại ngọc trai có sự biến đổi bất thường trong màu sắc, hình dạng hoặc cấu trúc so với ngọc trai thông thường. Các biến thể này thường xuất hiện do tác động của yếu tố môi trường hoặc genetic đặc biệt trong quá trình hình thành ngọc trai. Đó là những viên ngọc trai Baroque độc đáo quyến rũ. Thuật ngữ “baroque” được sử dụng phổ biến để chỉ chung những loại ngọc trai không phải hình tròn.

Ngọc trai thô gây ấn tượng bởi hình dáng, kích thước mới lạ và độc đáo.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Viên ngọc trai đắt nhất thế giới chính là một viên ngọc trai Baroque tên gọi Giga Pearl. Viên ngọc này nặng 75 pounds (khoảng 34 kg) và có giá trị lên đến 200 triệu đô la.

Thuật ngữ 'Baroque' xuất phát từ chữ 'Barocco' trong tiếng Bồ Đào Nha, có nghĩa là 'không hoàn hảo'. Thuật ngữ này lần đầu tiên được sử dụng liên quan đến viên ngọc trai trong một từ điển tiếng Pháp từ cuối thế kỷ 17, mô tả một viên đá quý có hình dạng không hoàn hảo (không tròn). Ngọc trai Baroque đã trở nên rất phổ biến trong thời kỳ Phục Hưng, khi các thợ kim hoàn đánh giá cao viên ngọc trai này vì vẻ đẹp độc đáo và tự nhiên của chúng. Trong thời kỳ này, ngọc trai Baroque được sử dụng chính trong việc tạo ra các hình tượng nhỏ, trong đó các viên ngọc trai được sử dụng như các phần cơ thể thực sự. Ví dụ xuất sắc nhất là một tác phẩm từ thế kỷ 16 gọi là 'The Canning Jewel', trong đó một viên ngọc trai Baroque lớn được sử dụng như là bộ phận thân trên của một người cá. (xem tại đây)

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Bức tranh nổi tiếng 'Cô Gái với Bông Tai Ngọc Trai' của Johannes Vermeer miêu tả một cô gái trẻ đang đeo một viên ngọc trai Baroque lớn. Bức tranh này, nổi tiếng với biệt danh 'Mona Lisa của Bắc Âu', được vẽ vào thế kỷ 17, trong thời kỳ vàng của Hà Lan.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Bức tranh nổi tiếng 'Cô Gái với Bông Tai Ngọc Trai' của Johannes Vermeer miêu tả một cô gái trẻ đang đeo một viên ngọc trai Baroque lớn

Viên ngọc trai Baroque nổi tiếng nhất trên thế giới không ai khác chính là 'La Peregrina'. Viên ngọc trai này có một lịch sử dài và phong phú kể từ khi được phát hiện tại Panama vào thế kỷ 16. Nó đã từng thuộc sở hữu của Napoleon, cũng như các hoàng gia Anh, nó đã bị mất nhiều lần và sau đó được tìm thấy, chỉ để rơi vào tay của giới nghệ sĩ và người nổi tiếng Hollywood.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

"La Peregrina" được đặt trong một dây chuyền trang sức tinh tế, có giá trị lên đến 11,8 triệu đô la.

Các loại ngọc trai dị Baroque:

Với vẻ đẹp pha trộn giữa nguồn cảm hứng cổ điển và quan điểm cái đẹp ở hiện tại, xu hướng ngọc trai thô tất nhiên không thể vắng bóng trong từ điển thời trang của các fashionista. Những món trang sức ngọc trai to nhỏ khác nhau có thể mang đến vẻ sang trọng cho nhiều kiểu dáng trang phục, góp phần giúp bạn “thăng hạng” phong cách trong mùa mốt mới.

Hầu hết ngọc trai nước ngọt thực sự là ngọc trai Baroque. Trên thực tế, hơn 90% ngọc trai nước ngọt là ngọc trai Baroque, chỉ có ít hơn 10% ngọc trai nước ngọt có hình tròn. Điều đó có nghĩa rằng hình dáng điển hình của một viên ngọc trai nước ngọt thực ra là loại không tròn hoàn hảo hoặc không hoàn hảo mà là Baroque. Điều này lý giải vì sao ngọc trai tròn lại có giá trị hơn - chúng đơn giản là hiếm hoi hơn, và phần lớn là ngọc trai tự nhiên. Ngọc trai nước mặn, cũng như những người nuôi cấy và tự nhiên, cũng có hình dạng Baroque. Ngay cả một số ngọc trai Akoya, được biết đến với mẫu vật tròn hoàn hảo, có hình dạng Baroque, nhưng tỷ lệ không cao như ngọc trai nước ngọt. 

“Tất cả những tác phẩm nghệ thuật là tự truyện của tác giả; viên ngọc trai chính là tự truyện của con hàu. ” - Frederico Fellini

Quá trình hình thành viên ngọc trai không luôn xảy ra trong mô mềm. Một số nang ngọc trai bị kẹt trong mô cơ, nơi chúng gặp sự kháng cự từ các cơ xung quanh, cuối cùng dẫn đến việc hình thành các hình dạng ngọc trai không đều, không hoàn hảo. Hầu hết ngọc trai nước ngọt là loại Baroque vì những viên ngọc trai này được tạo ra từ việc nucleate (đặt hạt nhân) mô mang và không phải là từ việc nucleate bằng hạt. Còn đối với ngọc trai nước biển không tròn, ngọc trai Akoya là hiếm, còn cả ngọc trai baroque biển Nam và ngọc trai Tahitian (mặc dù thường có hình dạng hình nước mắt) có sẵn và có giá trị. Hai loại cuối cùng được sản xuất bởi Pinctada Maxima (hàu và hàu môi trắng) và Pinctada Margaritifera (hàu môi đen). Gần một nửa số viên ngọc trai Tahitian được nuôi trồng là loại ngọc trai Baroque và Semi Baroque (hình dạng hơi không đều). Trong khi ngọc trai Baroque có sự không đều trên toàn bộ, ngọc trai Semi-Baroque thường có hình dáng đối xứng hơn (như hình dáng bầu dục hoặc tròn), với sự không đều thường được tìm thấy ở một đầu.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Hầu hết ngọc trai Baroque màu đen được nuôi trồng tại Tahiti

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Trong khi hầu hết ngọc trai Baroque biển Nam đến từ Úc.

Ngọc trai dị Baroque vốn là những viên ngọc khó chịu vì vẻ ngoài hơi xù xì của mình. Để cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh được làm từ ngọc trai dị hình là một quá trình công phu, đòi hỏi sự tỉ mỉ trong khâu chọn lọc và sự sáng tạo trong khâu thiết kế. Chính bởi nét đặc trưng của loại ngọc trai này mà chúng rất được ưa chuộng sử dụng trong trường phái nghệ thuật bán cổ điển, ấn tượng là Victoria và Art Nouveau nhằm hiện đại hóa thiết kế và thoát ra khỏi những khuôn mẫu trước đó.

Hãy gặp gỡ Ngọc trai dị Baroque, còn được gọi là những viên đá quý của biển không hoàn toàn tròn, có hình dáng không đều, bề mặt không đồng đều, nhưng chúng không kém phần quyến rũ so với những viên ngọc trai đối xứng của họ. Ngọc trai dị Baroque, chính cái tên đã cho chúng ta hình dung hình dáng của hạt ngọc: không tròn trĩnh, không hoàn hảo theo tiêu chuẩn tròn truyền thống, mà mỗi viên ngọc ra đời dưới một hình dáng riêng, không viên nào giống viên nào: Ngọc trai lá, Ngọc trai đồng xu, Ngọc trai chéo, Ngọc trai trứng, Ngọc trai gạo, Ngọc trai Keshi...

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

(Image Courtesy of Australian National Maritime Museum)

Một số ví dụ về ngọc trai dị bao gồm:

  • Ngọc trai màu sắc không bình thường: Thay vì có màu trắng hoặc màu sắc tự nhiên, ngọc trai dị có thể có màu sắc khác thường như màu xanh, màu đen, màu vàng, hoặc thậm chí là màu hồng.

  • Hình dạng không đều: Ngọc trai thường có hình tròn hoặc hình bán dạng. Tuy nhiên, ngọc trai dị có thể có hình dạng không đều, không đối xứng hoặc có nhiều đặc điểm độc đáo.

  • Cấu trúc bất thường: Ngọc trai dị có thể có cấu trúc bên trong khác với ngọc trai thông thường, ví dụ như lớp nhiều vỏ, hình thù không đều, hoặc một cấu trúc sạn không đều.

    Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Hình dạng của ngọc trai có 4 loại chính: Tròn (Round), Hình nước mắt (Drop), Baroque và Baroque hình tròn (Circle Baroque, một dạng con). Ngoài ra, có nhiều sự đa dạng về hình dạng khi nói về những viên ngọc trai này. Vì phạm vi rộng lớn của chúng, mỗi dạng con được ưa chuộng trong việc tạo ra các mảnh trang sức cụ thể, từ trang sức lãng mạn đến trang sức tôn giáo. Được sử dụng như các mảnh trang sức trong các thiết kế có nhiều viên ngọc khác nhau hoặc như viên ngọc trai nổi bật riêng của họ, ngọc trai baroque rất đa dụng. Dưới đây là mười hai hình dạng của ngọc trai Baroque, có thể được chia thành 12 danh mục khác nhau. 

1. Ngọc trai Đồng Xu (Coin Pearls): 

Ngọc trai đồng xu có hình tròn và phẳng, giống như một đồng xu. Vì diện tích bề mặt phẳng lớn của họ, ngọc trai đồng xu có ánh lấp lánh đặc biệt và thường được sử dụng trong trang sức. 

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

2. Ngọc trai Baroque (Baroque Pearls): 

Đây là tên gọi chung cho các viên ngọc trai không tròn và cũng là một dạng con. Ngọc trai hình cầu bị kéo dài được gọi là ngọc trai Baroque, và thường có bề mặt lõm và không đều. Những viên ngọc này được sử dụng rất nhiều trong các mảnh Victoria và Art Nouveau.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

3. Ngọc trai Đôi (Twin Pearls): 

Khi hai viên ngọc trai hợp lại với nhau, chúng được gọi là ngọc trai đôi. Chúng có thể có hình dạng tương tự hoặc một bên có thể lớn hơn bên kia. Ngọc trai Đôi thường được ứng dụng làm bông tai nụ stud.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

4. Ngọc trai Khoai Tây (Potato Pearls): 

Ngọc trai khoai tây nhỏ và gồ ghề, và, như tên gọi, giống như một củ khoai tây nhỏ. Đây là những loại ngọc trai Baroque nhỏ nhất. Chúng không kéo dài, giống như những cái khác có hình Baroque; thay vào đó chúng nhỏ và thường vuông, tròn hơn hoặc sần. Ngọc trai Khoai Tây rất lý tưởng thực hiện trang sức vòng tay và dây chuyền ngọc trai baroque.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

5. Ngọc trai Thánh Giá (Cross Pearls): 

Ngọc trai thánh giá hiếm, nhưng chúng được đánh giá cao trong trang sức tôn giáo. Như tên gọi, ngọc trai thánh giá tự nhiên hình thành dưới dạng hình thánh giá. Chúng là những kỳ quan thực sự của thế giới tự nhiên.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

6. Ngọc trai Gậy (Stick Pearls): 

Ngọc trai Gậy còn được gọi là ngọc trai BIWA. Đặc điểm chính của ngọc trai Gậy là chúng dài, phẳng và hẹp, giống như một cái gậy. Miếng ngọc trai hoàn toàn tuyệt đẹp, có thể dễ dàng được sử dụng cho các trang sức statement vì hình dạng đặc biệt của chúng.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

7. Ngọc trai Gạo (Rice Pearls): 

Ngọc trai gạo là những viên ngọc trai nhỏ, giống hạt gạo. Chúng có hình tròn, nhưng không hoàn hảo. Chúng khá gần với ngọc trai truyền thống vì chúng được làm tròn, nhưng vẫn không hoàn hảo. Chúng thường được khoan tập trung và được sử dụng cho dây chuyền Baroque và vòng đeo tay Baroque.

8. Ngọc trai Trứng (Egg Pearls): 

Với đáy rộng và đỉnh hẹp, ngọc trai trứng giống hình quả trứng nhỏ, như tên gọi.  Chúng thường được khoan theo chiều dọc để bảo tồn và làm nổi bật hình dạng độc đáo của chúng.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

9 . Ngọc trai Trái Tim (Heart Pearls): 

Ngọc trai trái tim tương tự như ngọc trai đồng xu, nhưng có hình dạng trái tim, làm cho chúng thích hợp cho trang sức lãng mạn. Chúng được đánh giá rất cao trong kinh doanh làm đồ trang sức bởi vì chúng có thể được sử dụng để tạo ra mặt dây chuyền ngọc trai baroque lãng mạn.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

10. Ngọc trai Nước Mắt (Teardrop Pearls): 

Ngọc trai nước mắt có hình dáng giống hình nước mắt lê, chúng thường được sử dụng trong các món trang sức đôi tai. Chúng được đánh giá cao và thường có giá trị hơn so với các loại hình ngọc trai Baroque khác vì vẻ đẹp cực kỳ tinh tế và chúng thường được sử dụng cho bông tai sang trọng.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

11. Ngọc trai Lá (Leaf Pearls): 

Ngọc trai lá có bề mặt giấy mỏng và không đều. Chúng là loại ngọc trai Baroque mỏng nhất và mỏng nhất. Chúng là những thứ giấy với bề mặt rất gập ghềnh và không bằng phẳng. Chúng có thể được sử dụng cho một loạt các đồ trang sức, bao gồm vòng đeo tay, dây chuyền và bông tai.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

12. Ngọc trai Keshi (Keshi Pearls): 

Ngọc trai Keshi là loại ngọc trai Baroque hiếm. Chúng được tạo ra khi con sò bỏ bớt hạt nhân nhưng tiếp tục phát triển viên ngọc trai, vì vậy ngọc trai Keshi không có hạt nhân. Chúng có hình dáng kéo dài và sáng lấp lánh đặc biệt, chủ yếu bao gồm xà cừ và dường như được kéo dài và có một ánh sáng phi thường. Ít người biết rằng ngọc trai Keshi thực sự chỉ được tạo thành từ lớp nacre (Nacre chỉ lớp vỏ bên trong của một viên ngọc trai hoặc vỏ sò. Nó cũng được gọi là "mother of pearl" trong tiếng Anh. Lớp nacre là lớp chất khoáng chất lượng cao mà một ngọc trai tạo ra xung quanh hạt nhân hoặc tác nhân kích thước. Nacre làm cho ngọc trai có vẻ bóng, sáng và tạo ra các màu sắc và vẻ đẹp độc đáo). Chúng là những viên ngọc baroque được đánh giá cao nhất trên thị trường trang sức.

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Ngọc trai dị Baroque thời trang thiết kế Hity

Giá trị của ngọc trai dị Baroque:

Do hình dạng khác thường của chúng, ngọc trai Baroque không thể được đánh giá theo các tiêu chuẩn áp đặt cho ngọc trai truyền thống . Trong khi một số tiêu chí được sử dụng để phân tích cả hai loại ngọc trai, có một cách giải thích rất khác về giá trị của ngọc trai Baroque.

  • Kiểu: Các loại ngọc trai xuất hiện hình Baroque luôn là yếu tố chính quyết định giá trị của nó. Trong khi đại đa số ngọc trai biến dạng là ngọc trai nước ngọt, ví dụ, giá trị của chúng thấp hơn nhiều so với ngọc trai Akoya baroque.

  • Hình dạng: Trong khi ngọc trai truyền thống được đánh giá theo mức độ tròn của chúng, ngọc trai được phân tích theo hình dạng cụ thể mà chúng có. Như chúng tôi đã giải thích ở trên, ngọc trai hình baroque có giá trị nhất là ngọc trai Keshi, ngọc trai baroque và ngọc trai chéo.

  • Kích thước: Cho dù đó là hình dạng truyền thống hay không đều, kích thước của một viên ngọc sẽ luôn cực kỳ quan trọng để xác định giá trị của nó. Còn đối với ngọc trai cổ điển, ngọc trai càng lớn thì càng có giá trị.

  • Màu: Ngọc trai Baroque được sử dụng để tạo ra một loạt các đồ trang sức. Như vậy, màu sắc của ngọc trai rất quan trọng trong việc đánh giá giá trị của nó. Vì hầu hết ngọc trai không đều có màu hoặc trắng, cá hồi và hồng, ngọc trai màu tối là có giá trị nhất vì chúng cực kỳ hiếm.

  • Nước bóng: Ánh ngọc trai được xác định tùy theo mức độ chúng có thể phản chiếu ánh sáng. Ngọc trai đồng xu và ngọc trai Keshi là những loại ngọc trai có giá trị nhất vì chúng có độ bóng tốt nhất trong toàn bộ danh mục. 

Những viên ngọc trai dị thường được đánh giá cao bởi sự hiếm có và tính độc đáo của chúng, và chúng có thể có giá trị cao trong thị trường trang sức và thu thập ngọc trai:

Vì sao ngọc trai dị Baroque được yêu thích?

Có nhiều lợi ích khi chọn ngọc trai baroque - hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu về các điểm chính.

  1. Hấp dẫn độc đáo: Ngọc trai Baroque có hình dáng độc đáo và đặc biệt, tạo ra sự thu hút và quyến rũ riêng biệt, duy nhất. Ngày nay, sự không hoàn hảo của những viên ngọc trai này không còn được coi là một điểm yếu. Thay vào đó, các nhà thiết kế và người mua đều tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và cá nhân của những viên ngọc trai không tròn.
  2. Tự thể hiện: Nhờ tính độc đáo riêng, ngọc trai Baroque cho phép người đeo thể hiện phong cách của họ một cách phi truyền thống. Mặc dù chúng vẫn là những viên ngọc quý, nhưng hình dáng và sức hấp dẫn khác biệt của chúng khiến việc đeo những viên ngọc trai này trở thành một trải nghiệm cá nhân độc đáo.
  3. Giá cả hợp lý: Một trong những lợi ích thực tế hơn khi chọn ngọc trai Baroque và semi Baroque là giá thành thấp hơn ngọc trai tròn thường. Với mức giá chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba ngọc trai tròn, ngọc trai Baroque cung cấp cho những người yêu ngọc trai cơ hội sở hữu những viên ngọc quý thực sự với giá cả dễ thở hơn.
  4. Giá trị nghệ thuật - màu sắc tuyệt đẹp và độ lấp lánh: Ngọc trai dị Baroque được coi là tác phẩm nghệ thuật tự nhiên ban tặng cho những người yêu nghệ thuật và trang sức thiên nhiên. Chúng thể hiện sự đa dạng và kỳ quái của tự nhiên để con người không ngừng tìm hiểu và khám phá. Điều vô cùng thú vị về ngọc trai dị Baroque mà ít ai biết đến là chính hình dáng không mịn màng không đều của viên ngọc trai thực tế làm nổi bật độ lấp lánh và ánh sáng đa dạng của chính nó. Điều tương tự xảy ra với màu sắc của ngọc trai dị, đặc biệt là ngọc trai Tahitian. Từng viên ngọc thể hiện một loạt các màu sắc trong một viên ngọc trai duy nhất, tạo ra nét đa sắc và các tông màu khác nhau từ các góc độ khác nhau. Những rãnh và bề mặt không đều càng gia tăng độ lấp lánh do ánh sáng phản xạ từ mọi góc độ.
  5. Sưu tầm: Người sưu tầm thường đánh giá cao những viên ngọc trai dị, vì chúng thường là những mảnh thú vị trong bộ sưu tập của họ.

Câu hỏi thường gặp khi chọn ngọc trai dị Baroque:

Ngọc trai Baroque có giá trị không? 

Ngọc trai dị Baroque là ngọc trai thật, điều này có nghĩa là chúng có giá trị. Tuy nhiên, không phải tất cả ngọc trai Baroque đều giống nhau. Nói chung, ngọc trai Baroque thường rẻ hơn so với ngọc trai tròn, nhưng giá trị của chúng phụ thuộc nhiều vào loại ngọc trai cụ thể. Ngọc trai Baroque nước ngọt (có nhiều nguồn cung cấp) thường rẻ hơn nhiều so với các viên ngọc trai đen Tahitian hoặc ngọc trai Baroque biển Nam. Ngọc trai không tròn thường có giá khoảng từ 25-35% so với ngọc trai tròn khi so sánh về loại và kích thước tương tự.

Ngọc trai Baroque có phải là giả không? 

Trên thị trường có thể tìm thấy cả ngọc trai Baroque thật và giả. Cách đơn giản nhất để kiểm tra xem viên ngọc của bạn có phải là thật không là nhẹ nhàng chà xát nó dọc theo bề mặt của răng. Ngọc trai Baroque thật sẽ có độ nhám, trong khi ngọc trai giả (bao gồm cả kính và nhựa) sẽ hoàn toàn mịn. Hơn nữa, các mảnh trang sức ngọc trai mà bạn nhận thấy rằng tất cả các viên ngọc trai Baroque trông giống nhau về hình dáng hoặc có các rãnh có vẻ làm theo ý định thay vì hình dáng tự nhiên có thể là giả.

Làm thế nào để định giá ngọc trai Baroque? 

Có nhiều yếu tố góp phần vào việc định giá một viên ngọc trai Baroque: độ sáng, kích thước, loại ngọc trai và màu sắc. Độ sáng ánh sáng được phản chiếu là yếu tố quan trọng. Về màu sắc, các tông màu đậm thường có giá trị hơn so với tông màu nhạt vì chúng hiếm hoi hơn. Ngọc trai lớn có hình dáng mong muốn (như hình nước mắt hoặc hình dạng có đối xứng nhất định) có giá trị hơn so với những viên ngọc trai nhỏ và biến dạng đáng kể.

Trái ngược với ngọc trai truyền thống chuyên dành cho những quý cô yêu thích sự hoàn chỉnh chuẩn mực, ngọc trai dị Baroque chính là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu nét đẹp phá cách, cá tính, độc đáo, khác biệt, là duy nhất! Sự hiếm có, tính độc đáo, và giá trị nghệ thuật là những yếu tố quan trọng khiến ngọc trai dị Baroque trở thành lựa chọn trang sức chọn yêu thích và là món sưu tầm thú vị trong các bộ sưu tập. 

#ngọctrai #baroquepearls

Đang xem: Ngọc trai thô Baroque - nét đẹp nguyên bản

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng