BLOG

Cẩm Tâm Tú Khẩu

Cẩm Tâm Tú Khẩu

Tinh hoa trong từng hơi thở thời trang Việt

Tháng 2 năm 2024, Hity hân hạnh công bố dự án đầy tâm huyết, kết hợp cùng nhóm nghệ nhân thêu tay Thu Vân từ làng nghề An Phước, Châu Thành, Bến Tre. Dự án sẽ mang đến những thiết kế thời trang độc đáo, hoà quyện tinh hoa thiết kế đương đại và nghệ thuật thêu tay truyền thống Việt Nam, hứa hẹn mở ra những trải nghiệm thời trang sâu sắc, sang trọng và bền vững cùng dòng chảy thời gian.

Tâm hồn người Việt trong nghệ thuật thêu tay truyền thống

Làng nghề An Phước nổi tiếng với nghệ thuật thêu tay tinh xảo và các nghề thủ công gia truyền làm các sản phẩm từ dừa, được gìn giữ và phát triển qua nhiều thế hệ. Nơi đây đã sản xuất ra những sản phẩm thêu tay tinh xảo, được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Trên nền tảng thiết kế đương đại, những họa tiết thêu tay truyền thống được chắp cánh sáng tạo, hòa quyện hoàn hảo với phom dáng tối giản, tạo nên những sản phẩm thời trang độc đáo và đầy cảm hứng. Vẻ đẹp ấy là sự hòa quyện hoàn hảo giữa hai thế giới tưởng chừng đối lập, mang đến một trải nghiệm thời trang độc đáo và đầy cảm hứng. Hơn cả thời trang, mỗi thiết kế là một câu chuyện về văn hóa Việt Nam, thể hiện niềm tự hào về truyền thống thêu thùa lâu đời. Không chỉ đẹp mắt, các sản phẩm còn mang giá trị văn hóa cao, là món quà tinh tế dành cho những người yêu nghệ thuật và trân trọng bản sắc dân tộc.

Giao thoa nghệ thuật thêu tay truyền thống và thiết kế đương đại

Sản phẩm của sự kết hợp này bao gồm những bộ trang phục, phụ kiện thời trang và các sản phẩm trang trí nhà cửa. Các sản phẩm được thêu tay tỉ mỉ với những họa tiết tinh xảo, mang đậm dấu ấn kỹ nghệ thêu thùa của người Việt. Mỗi tác phẩm là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nét đẹp hiện đại và di sản làng nghề. Kỹ thuật thêu tay điêu luyện của nhóm nghệ nhân Thu Vân trong từng đường kim mũi chỉ tỉ mỉ thổi hồn vào từng họa tiết của thiết kế tinh tế từ Hity tạo nên vẻ đẹp độc bản và nguyên bản cho từng sản phẩm.

Dự án Cẩm Tâm Tú Khẩu

Hơn cả một dự án thời trang, Cẩm Tâm Tú Khẩu là lời tri ân cho di sản văn hóa, là sân chơi sáng tạo để các nghệ nhân thêu tay thể hiện tài năng và giới thiệu tinh hoa nghệ thuật thủ công Việt Nam. Trong khả năng khiêm tốn của mính, chúng tôi cùng nhau nỗ lực gìn giữ và phát triển những bộ môn nghệ thuật may vá thủ công quý báu của xứ mình. Dự án mong muốn đưa chúng ta dần quay về với giá trị của nghề may truyền thống, của thời trang chậm rãi, của thêu thùa se chỉ luồn kim, của đan móc, nơi những đường kim mũi chỉ tỉ mỉ được trân trọng và gìn giữ.

Đang xem: Cẩm Tâm Tú Khẩu

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng