BLOG

Thủ Công Chất Chứa Tâm Hồn

Thủ Công Chất Chứa Tâm Hồn

Thủ Công Chất Chứa Tâm Hồn

Robots liệu có thể thay thế con người?

Máy móc liệu có thể làm hết việc nhân công?

Nhân loại không thể phủ nhận rằng công nghệ ngày càng phát triển, máy móc ngày càng hiện đại đang giúp con người gia tăng năng suất, làm ra những sản phẩm chất lượng tốt, giá thành thấp phục vụ đời sống của 7.5 tỷ công dân toàn cầu.

Đó là xu thế, không thể tránh khỏi, không có gì sai, vì dân số thế giới ngày càng đông, nhu cầu nhu yếu phẩm ngày càng tăng.


NHƯNG, thế giới chúng ta không chỉ cần sản xuất nhiều , giá rẻ. Chúng ta cần những sản phẩm có  “tâm hồn”. 



 Thủ Công Chất Chứa Tâm Hồn | thoi trang Hity


Trong một nghiên cứu kết hợp giữa các trường đại học ở Đức, Áo và Mỹ, những người tham gia khảo sát đã trải qua một trải nghiệm thú vị. Họ được hướng dẫn thử tưởng tượng họ đang đi mua sắm quà tặng cho người họ thương yêu. Họ được cung cấp một danh mục các sản phẩm quà tặng có ghi chú làm bằng máy để lựa chọn: ly sứ, xà bông, túi xách nữ, văn phòng phẩm, quần áo đẹp. Sau đó họ được cho xem hình ảnh các sản phẩm tương tự nhưng lần này là sản phẩm thủ công, một vài sản phẩm có gắn những chiếc nhãn nhỏ xin “Sản phẩm này được làm ra với với tất cả tình yêu thương dành cho xxx”, sản phẩm khác lại có vẽ tay hình trái tim đáng yêu, hình nụ hôn gửi gắm.

Kết quả cho thấy những người tham giá khảo sát đều rõ ràng yêu thích và lựa chọn những sản phẩm thủ công. Họ còn đồng ý chi trả thêm 17% so với giá sản phẩm làm bằng máy.

Họ tin rằng người nghệ nhân tạo ra sản phẩm đã bằng cách nào đó truyền cảm thông điệp tình yêu đến cho họ. Họ cảm nhận được hơi ấm, tình yêu thương từ sản phẩm và muốn gửi gắm điều họ cảm nhận đến người họ trao tặng.




“Mỗi sản phẩm thủ công làm ra chứa đựng & truyền tải tâm tư & tình cảm của người làm ra nó mà không có bất kỳ thứ máy móc nào có thể làm được. Những tâm tư tình cảm đó được truyền tải vào sản phẩm và từ đó nhẹ nhàng truyền cảm đến người tiêu dùng. Sử dụng một chiếc túi da (tui xach) may tinh xảo, bạn cảm nhận được bao nhiêu tâm huyết, tình cảm người thợ may đặt vào sản phẩm. Bạn tưởng tượng ra được khung cảnh, không gian và thời gian người thợ may ngồi cặm cụi từng đường kim mũi chỉ, may đi may lại, dùng kính lúp để kiểm tra độ tinh xảo của từng chi tiết để đảm bảo độ hoàn hảo. Bạn cảm nhận được những nghệ nhân ấy yêu sản phẩm họ làm ra biết chừng nào!” – chị Ái, người mê mẩn sản phẩm thủ công chia sẻ.

 



Huỳnh Yến, chỉ huy dàn cắt bằng kéo tay của Hity tâm sự: “Khi cắt, em tập trung hết tâm trí vào miếng vải, tìm cách nào đẹp nhất để cắt ra được chiếc áo, chiếc đầm. Mỗi sản phẩm thoi trang em cắt ra là em tập trung hết tâm trí. Cắt xong em cũng kiểm tra với thợ may từng chút để đảm bảo rằng họ may tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ. Quần áo đẹp tụi em may ra phải hoàn chỉnh, không có lỗi phô hay thừa chỉ. Mỗi chiếc áo, chiếc quần là mỗi đứa con tụi em chăm chút. Chứ may ra không đẹp xấu hổ lắm. Nên một ngày em đẻ cũng không được nhiều lắm :-)”

 



Không dừng lại ở vẻ đẹp tinh tế bên ngoài, những sản phẩm thủ công còn truyền tải sinh khí tích cực đến bạn. Mỗi người thợ làm ra sản phẩm thủ công đều làm việc vì niềm đam mê, yêu nghề. Họ đầu tư trí óc, tâm tư tình cảm vào đó. Họ muốn mỗi sản phẩm đều hoàn hảo vì sản phẩm phản ánh chính bản thân họ, những người yêu cái đẹp, có tâm hồn, những người luôn chăm chút từng chi tiết nhỏ để làm cuộc sống chúng ta thi vị hơn, mỹ miều hơn.


 

Sản phẩm thủ công thì không cái nào giống cái nào cả. Mỗi sản phẩm sẽ có chút đặc tính riêng về màu sắc, dáng kiểu, cảm xúc. Nhiều khi một chút lỗi sơ suất cũng tạo nên nét duyên riêng cho từng sản phẩm. Vì vậy, khi bạn mua một sản phẩm thủ công, bạn đang mua 1 sản phẩm chỉ có 1 không 2.

Và ngày hôm nay, trong một thế giới đang tiến nhanh với công nghệ robots, ngày càng có nhiều người tiêu dùng thêm yêu quý, trân trọng hơn những sản phẩm thủ công tràn ngập tâm hồn.



Đang xem: Thủ Công Chất Chứa Tâm Hồn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng