BLOG

Màu sắc NYFW Xuân Hè 2024

Màu sắc NYFW Xuân Hè 2024

Theo các chuyên gia từ Viện Màu sắc Pantone® (Pantone® Color Institute), các màu sắc cho Tuần lễ Thời trang Xuân 2024 tại New York - New York Fashion Week 2024 chứa đựng và truyền tải một chút hồi ức, hoài niệm nhưng đồng thời cũng nói lên sự chuyển đổi khi chúng ta hướng tới lối sống tích cực hơn. Bảng màu này phản ánh tinh thần tự do mới trong những tông màu gợi nhớ quen thuộc, mở ra cánh cửa cho việc khám phá tiềm năng sáng tạo của chúng ta để tái định hình lại tương lai. Với mong muốn thể hiện bản thân cá nhân là trọng tâm của thời trang, cảm giác vui sướng và thoải mái được truyền đạt qua những màu sắc mà chúng ta tương tác khi bước vào một thời đại mới mạnh mẽ, một kỷ nguyên mới táo bạo.

Sắc màu xuân hè 2024 | Thời trang thiết kế Hity

"Màu sắc cho Tuần lễ Thời trang Xuân 2024 truyền cảm giác của sự giải phóng, mở cửa sổ tưởng tượng và khuấy động, giải phóng tinh thần nghệ sĩ độc đáo của chúng ta, cho phép chúng ta thể hiện bản thân mình một cách sáng tạo hơn", như Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành của Viện Màu sắc Pantone® nói. "Một sự pha trộn hài hòa giữa những gam màu quen thuộc được thổi hồn bởi phong cách đương đại, các màu sắc của Tuần lễ Thời trang Xuân New York NYFW 2024 giới thiệu một cách diễn giải mới về thời điểm thực tại khi những ký ức về quá khứ và những thoáng nhìn về tương lai mang lại hi vọng cho hiện tại".

Nói cách khác, màu sắc của NYFW Xuân 2024 là sự kết hợp giữa các sắc thái quen thuộc và đương đại, thể hiện sự lạc quan và niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn. Đây là những màu sắc sẽ giúp chúng ta thể hiện bản thân một cách sáng tạo và táo bạo hơn.

Sắc màu xuân hè 2024 | Thời trang thiết kế Hity

Sắc màu xuân hè 2024 | Thời trang thiết kế HityTổng cộng, bảng màu gồm 10 màu chủ đạo và 5 màu cơ bản mang lại một bảng màu nhẹ nhàng hơn so với các mùa Xuân trước, nhưng chúng cũng tương hỗ và dễ dàng kết hợp. Tất cả, theo Giám đốc điều hành của Viện Màu sắc Pantone, Leatrice Eiseman, có thêm và thêm người sáng tạo ở các lĩnh vực khác đang tìm kiếm cảm hứng từ thời trang.

"Các màu sắc này chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng, thậm chí cho thiết kế công nghiệp", bà nói.

Bảng màu tại NYFW 2024

Dù làm việc trong lĩnh vực thiết kế nào, những người làm việc với màu sắc nên quan sát các ngành công nghiệp khác và xem họ đang sử dụng màu sắc như thế nào — có thể là trong ô tô, nội thất, công nghệ, phim ảnh hoặc anime. "Dĩ nhiên, thời trang luôn là người tiên phong trong việc đặt xu hướng màu sắc," Eiseman nói. "Chúng ta sẽ thấy thêm nhiều bằng chứng vào năm sau về điện tử và thậm chí là màu sắc được sử dụng trong trí tuệ nhân tạo sẽ, nếu không phải là chính xác, nhưng theo đuổi hướng dẫn của thời trang."

Nói chung, xu hướng màu sắc ít phụ thuộc vào ảnh hưởng văn hóa cá nhân và nhiều hơn là về tâm trạng đa văn hóa tổng thể. "Khi bạn đi dọc theo các con phố của Đài Bắc, bạn sẽ cảm nhận cùng tâm trạng như khi bạn đi dọc theo các con phố của Chicago. Tôi không thấy có điều gì như màu hồng Barbiecore đang có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hướng đi của thời trang."

Báo cáo xu hướng mùa Xuân - Hè nên hấp dẫn người tiêu dùng với sự cân bằng tổng thể giữa màu sắc ấm áp và lạnh, cũng như khả năng cá nhân hóa đã trở thành mối quan tâm ưu tiên của nhiều người trong những năm gần đây, Eiseman nói. "Họ đã loại bỏ nhiều quy tắc màu sắc gọi là và sẵn lòng thử nghiệm. Cảm giác giải phóng này là một yếu tố liên tục. Điều này đã diễn ra từ thời COVID-19. Mặc dù chúng ta vẫn đọc về các biến thể mới virus, sự lo lắng ban đầu lớn liên quan đến nó đang giảm bớt. Chúng ta vẫn tiếp tục cho phép bản thân mình tự do một chút, điều đó mở ra không gian tưởng tượng."

Bà tiếp tục, "Sự sáng tạo đó đến từ sự bền vững và việc sử dụng những gì chúng ta có. Đồng thời, chúng ta biết rằng đôi mắt con người rất khó tính. Chúng ta chưa đến điểm mọi người sẽ dừng lại mua sắm. Chúng ta giống như trẻ con nhỏ. Chúng ta vẫn muốn có công cụ lấp lánh để chơi. Đó là nơi mà màu sắc thực sự xuất hiện — nó làm cho đôi mắt tò mò và khiến bạn muốn mua sắm."

Tương tự như cách mọi người đôi khi sử dụng thức ăn để làm mới tinh thần, bảng màu Xuân - Hè cũng có thể làm phục hồi tinh thần một cách tương đương. Theo Eiseman, lợi ích sức khỏe của trà thảo mộc, ví dụ, không chỉ giới hạn trong việc cải thiện sức khỏe cá nhân. "Chúng có tác dụng phục hồi mọi mặt. Chúng không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái khi thưởng thức, mà còn mang lại cảm giác sảng khoái khi nhìn nhận."

Dưới đây là các màu sắc của Xuân/Hè 2024 của Pantone cho Tuần lễ Thời trang New York:

Rooibos Tea 18-1355: Đây là một gam đỏ đậm đà, mang theo những dấu ấn giàu mùi của rừng cây. Sắc đỏ nhẹ nhàng này có cùng hiệu ứng như màu của chiếc váy đã được cất giữ trong một chiếc hòm tủ thơm cây tuyết lâu ngày, Eiseman nói. Gucci, Zegna, Josie Natori, Bally, Emilio Pucci và Alexandra O’Neill của Markarian là những người tiên phong trong việc áp dụng màu sắc này.

PantoneOrangeade 17-1461: Một gam màu cam nhẹ nhàng với một chút chua chua, mang theo một chút hương trái cây, nhưng không phải là màu cam rực rỡ quá mạnh. Draper James và Sandy Liang là một số trong những người áp dụng màu sắc này. "Những gam màu nhẹ nhàng này hoàn toàn là một gợi ý về bền vững, tái chế và quần áo đã qua sử dụng. Không còn nghi ngờ — có rất nhiều sự quan tâm. Điều này vượt xa khái niệm xu hướng," Eiseman nói.

Orangeade

Watercress 17-0220: Watercress, một gam xanh mát có hương vị cay cay tươi mới, đang xuất hiện trong các bộ sưu tập của các nhà thiết kế và các thương hiệu thể thao. Under Armour và Kate Spade New York đã chú ý đến màu sắc này.Watercress 17-0220Desert Flower 15-1435: Một gam màu Hoa sa mạc, chứa đựng sức sống và ấm áp của hoa cỏ mọc ở sa mạc. Màu sắc này mang đến một sự hòa quyện giữa tinh tế và tươi mới, có thể được thấy trong các thiết kế của các nhãn hiệu thời trang và trong ngành công nghiệp làm đẹp.
Desert Flower 15-1435Chambray Blue 15-4030: Sự trở lại của bộ vest denim Canada — jean trên jean — và sự ưa thích vĩnh cửu của nhiều người dành cho chiếc quần jean thân thiện với thập kỷ Y2K đã giúp làm sống lại gam màu xanh này. Với một chút sự sống động, Chambray Blue có một tính chất sống động hơn so với denim cơ bản, Eiseman nói. Talbots đã sử dụng nó cho các chiếc áo len. Nó cũng đã được sử dụng trong cấu trúc bơi hơi của Yayoi Kusama ngoài cửa hàng Louis Vuitton ở Paris.Chambray Blue 15-4030Pastel Lilac 14-3812: Không chút nghi ngờ, sắc tím nhạt này là một sự tưởng nhớ về quá khứ vì nó truyền đạt một cảm giác hồi tưởng từ quan điểm của Pantone. Rebecca Hessel Cohen của LoveShackFancy và Amy Smilovic của Tibi dường như đồng tình với điều đó. Nhiều người gọi loại màu tím này là "lilac" vì họ liên kết nó với một giác quan về vị, Eiseman nói.Pastel Lilac

Marlin 18-3932: Màu xanh dương nước biển này không chỉ là sự ưa thích của những người yêu thích Key West như Ernest Hemingway và Jimmy Buffett. Tông màu nhiệt đới này giống như "đắm mình trong nước ấm," Eiseman nói, "Một lần nữa, chúng ta phải nghĩ về biến đổi khí hậu và nhiệt độ. Có sự nhận thức rằng màu sắc này sẽ làm cho bạn mát mẻ."MarlinLemon Drop 12-0736: Đầy sôi động, màu vàng Lemon Drop này có một chút tông xanh nhẹ, tạo nên một chất lượng sảng khoái. Hanako Maeda của Adeam và Marcelo Gala của Mirror Palais đã áp dụng màu sắc này.Lemon Drop

Mint 16-5938: Giống như Marlin, gam màu xanh lạnh mát này mang đến hơi thở của không khí trong lành khi hành tinh tiếp tục nóng lên, theo lời của Eiseman. Nhận thức đến một số màu có tên liên quan đến thức ăn, Eiseman nói, "Nghĩ về khí hậu và biến đổi khí hậu, chắc chắn mùa hè này chúng ta cần rất nhiều màu sắc để làm mát chúng ta. Có lẽ nhìn vào mùa xuân tới, đó sẽ là điều chúng ta cũng cần phải nghĩ đến."

Mint 16-5938

Capri 15-4722: Giống như những nguồn nước màu xanh da trời của một hang động màu xanh, không có nghi ngờ gì rằng Capri sôi động này là "một lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng." Nó cũng mang theo một tinh thần thoát khỏi thế giới thực với nhiều người muốn rút lui khỏi thế giới thực. Ngay cả tên của gam màu này — giống như hòn đảo ở vịnh Naples của Ý — cũng gợi ý đến tâm trạng đó. "Mặc dù chúng ta biết rằng việc đi lại bằng máy bay có những thách thức của nó, nhưng mọi người có một chút tự do hơn về lịch trình. Cũng có sự nhận thức rằng cuộc sống ngắn ngủi và mọi người muốn tận dụng nó ngay bây giờ. Chúng ta không biết tương lai sẽ như thế nào," người sành màu sắc nói thêm, và "bất kỳ khi nào bạn đều thuộc vào gia đình màu xanh dương-lục, thật khó mắc phải sai lầm. Chúng đơn giản là rất phổ biến và với tất cả những gì còn lại trong bảng màu này, đó là sự bổ sung hoàn hảo cho những gam màu ấm áp khác trong bảng màu."

Capri 15-4722

Nhóm màu Tân Cổ Điển tại New York Fashion Week:

Không chỉ là những gam màu cơ bản đáng tin cậy, những màu sắc này còn mang đến một vẻ đương đại ngay cả khi được mặc một màu. Sự cổ điển liên quan đến mỗi gam màu đồng nghĩa với việc chúng sẽ là những điểm cốt lõi lâu dài trong tủ quần áo.

Brilliant White 11-4001: Sáng bóng và tinh tế, Brilliant White kết hợp tốt với bất kỳ màu nào khác trong bảng màu "với sự tương phản tuyệt vời," Eiseman nói. Tory Burch hiểu rõ khái niệm đó. "Đó là sự đơn giản nhưng đồng thời, nó là sự hiện đại." Điều đó có thể dịch sang với những màu cơ bản thông qua những hình dáng rất sạch sẽ.

Brilliant White 11-4001Mushroom 14-1305: Màu nâu xám Mushroom, một gam màu hồng cát hiện đại mang lại sự tiện lợi và độ linh hoạt. Bằng phần bằng giữa màu be và xám, Mushroom mang lại sự đa dạng. Bruno Cucinelli không cần thuyết phục và Montblanc cũng là một người hâm mộ. "Mọi người đang suy nghĩ nhiều hơn về cách họ tiêu tiền. Họ muốn đầu tư nhiều hơn vào các màu trung tính vì họ biết rằng chúng sẽ kéo dài lâu hơn. Điều đó không có nghĩa là họ sẽ không mua màu sắc vì màu sắc là một thứ khiến bạn chú ý, trực tuyến hoặc trong cửa hàng," Eiseman nói.Mushroom 14-1305Northern Droplet 14-4104: Giống như một ngày mưa, màu xám này mang lại sự yên bình. Như đồng màu xám Quiet Shade, North Droplet là một màu đáng tin cậy, bí ẩn và bảo vệ. Alejandro Gómez Palomo của Palomo Spain cũng ủng hộ ý kiến này.

Northern Droplet 14-4104Quiet Shade 18-4006: Quiet Shade là một gam màu xám bí ẩn mang lại sự che chở bảo vệ. Những người mới như Sami Miro và các nhà thiết kế đã được công nhận như Thom Browne và Dennis Basso đều là người hâm mộ.

Quiet Shade 18-4006
Brush 16-1317: Một gam màu xanh khaki tiện ích, Brush mang lại sự pha trộn tự nhiên với môi trường xung quanh. Clare Waight Keller đã sử dụng nó cho bộ sưu tập Uniqlo của mình và Jane Siskin đã tích hợp nó vào các thiết kế của Cinq à Sept.Brush 16-1317

Hity chuyển ngữ từ Women's Wear Daily 

Đang xem: Màu sắc NYFW Xuân Hè 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng