BLOG

Thời trang CHẤT LƯỢNG

Thời trang CHẤT LƯỢNG

Phụ nữ ai chẳng có những lần đứng trước tủ đầy quần áo đẹp, xịn nhưng vẫn không thể chọn được cho mình một bộ cánh ưng ý. Trong những lúc “Mình chẳng có thứ gì để mặc cho ra hồn” ấy, bạn lôi ra những bộ trang phục tối giản nhất, dễ mặc nhất, an toàn nhất, để khỏi mất công suy nghĩ. Ví dụ, một bộ quần jeans áo sơ mi nhẹ nhàng, hay một chiếc đầm đen thì chắc chắn không có vấn đề gì. Khoác kèm một chiếc áo khoác blazer, bạn trông có vẻ đã chăm chút hơn một tí cho trang phục của mình ngày hôm ấy. 

 


Quần áo cơ bản, tối giản luôn là nền tảng cần thiết trong các tủ quần áo, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Khi bạn có vài bộ tối giản phù hợp mọi hoàn cảnh trong tủ quần áo, việc chọn lựa trang phục mỗi buổi sáng sẽ nhẹ nhàng bớt nhức đầu hơn. Vì vậy mà các chàng trai vàng của thung lũng Silicon luôn chọn cho mình áo phông, quần jeans đơn sắc trừ khi họ đến những sự kiện trang trọng. Nhưng, cái gì tối giản đều đòi hỏi mức độ tinh tế bậc cao. Các thiết bị của Apple trông tối giản hết mức, mà nhìn vào từng chi tiết đều sắc sảo không tỳ vết. Các căn phòng khách sạn bậc nhất thế giới trông trắng toát đơn giản biết mấy, mà từng món nội thất, vật dụng đều được các nhà thiết kế nội thất đặt hàng thủ công và kiểm duyệt từng chi tiết cực nhỏ. 
 
“Chất lượng không phải tự nhiên mà có. Chất lượng là kết quả của những nỗ lực thông minh và sáng kiến không ngừng” - John Ruskin, nhà phê bình nghệ thuật bậc thầy người Anh đã nói.
 

 
Trong thời trang, việc sử dụng chất liệu chất lượng cao, thân thiện môi trường, thợ cắt tay nghề cao khéo léo lượn từng mũi kéo, thợ may tỉ mỉ từng đường may chính là những yếu tốt làm nên những bộ trang phục tối giản đẳng cấp. Cứ hình dung một tờ giấy trắng, khi bạn vẽ nên một đường viết chì thôi thì đường viết chì cũng hiện rõ trên mặt giấy. Với trang phục tối giản, chỉ cần một chi tiết lỗi nhỏ trong đường cắt, may, vải là bộ quần áo xem như hết giá trị. Vì vậy, khi chọn những trang phục tối giản, người dùng luôn sẵn sàng chi tiêu hầu bao mạnh dạn hơn cho những thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp, bền vững, vì sản xuất công nghiệp hàng loạt không thể nào đáp ứng được yêu cầu thập toàn mỹ của thời trang tối giản. 
Dân sành điệu thời trang cao cấp không phải chỉ là những kẻ chỉ biết cà thẻ tín dụng. Họ là những người tiêu dùng cực kỳ thông minh và đẳng cấp. Họ biết chọn những món đồ phù hợp với chi tiêu của mình, và họ có những tiêu chuẩn khi chọn đồ cao cấp:
 
Chất liệu sợi tự nhiên
Chất liệu sợi tự nhiên rất đắt, và cần được bảo quản kỹ, chẳng hạn rất nhiều món đồ cần giặt hấp. Những chất liệu từ sợi tự nhiên như cotton, nỉ, len, vải lanh, lụa tuy giá khá cao, nhưng đảm bảo người mặc không bị kích ứng da, lại mang đến những bộ trang phục thân thiện với môi trường, đẹp tự nhiên, sang trọng. Chúng ta vẫn hay nói “Phải mặc linen rồi mới hiểu được cái đẹp của vải nhăn như linen”.
 
 

 

Vải lanh linen, vải cotton sợi tự nhiên luôn được giới mộ điệu thời trang cao cấp yêu thích vì phong cách nhăn tự nhiên sang trọng. Các chất liệu được Hity ứng dụng trong các bộ sưu tập xuân hè thoáng mát.

 
Kỹ thuật cắt
Các thương hiệu phổ thông rẻ tiến thường tiết kiệm hết mức khi cắt bởi yếu tố giá cấu thành vào từng sản phẩm. Ví dụ vì khổ vải, máy sẽ được lập trình rập cắt chiếc quần ngắn một chút, tay áo ngắn vài cm, vai nhỏ lại mỗi bên, chừa đường may sát mép tưởng như chỉ có thể bung bất kỳ lúc nào. Mặc dù khi thoạt nhìn chiếc áo đang treo trên kệ, bạn có thể thấy nó rất bắt mắt, nhưng khi thử vào, chiếc áo lại thiếu trước hụt sau, nguy cơ tuột chỉ rất cao. Người thợ cắt biết đấy chứ, nhưng họ không thể tốn thêm vải!
Form dáng, đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật, trình độ, kinh nghiệm của người cắt. Máy móc lập trình làm theo thông số thì dễ, tiết kiệm thời gian và chi phí, nhưng chỉ có bác thợ cắt hơn 20 năm kinh nghiệm ấy mới có thể nhờ vào kiến thứckỹ thuật thời trang rập cao cấp lẫn kỹ năng tôi luyện theo thời gian mà lượn mũi kéo để tạo nên một chiếc đầm vừa vặn từng centimet. Một sáng tạo trong một bản vẽ có thể rất lung linh và hoành tráng với những nét vẽ và đường nét nhưng ngược lại, khi lên sản phẩm thật là câu chuyện khác. 
 
 

Tại Hity, nghệ nhân cắt luôn chăm chút từng chi tiết uốn lượn nhỏ để mỗi chiếc áo được tạo ra với tâm hồn và tính cách riêng.
 
Hoa văn họa tiết được cắt khớp từng chi tiết nhỏ
Một người thợ cắt lành nghề luôn cân nhắc sắp xếp từng chi tiết hoa văn họa tiết trên vải ăn khớp hài hòa với nhau. Người không kinh nghiệm có thể cắt sớ vải tuỳ tiện, khi lên trang phục bị đơ. Người cắt tay nghề cao luôn dàn trang toàn bộ rập để đảm bảo từng chi tiết hài hòa, không bị vỡ họa tiết. Sớ vải dọc, ngang, xéo được sắp xếp thuận theo sự chuyển động của trang phục trên cơ thể. Vì vậy, rất nhiều bộ trang phục cao cấp thoạt nhìn tưởng đơn giản nhưng tốn kém nhiều vải vì cắt xéo để tà đầm tung bay.
 

Sọc xanh trên chiếc áo này được chị Yến - người thợ cắt tại Hity chú trọng từng centimet để lấy đúng sọc dọc thân tay và ngang cổ tay, sọc vải bọc nút để khi lên chiếc áo, các chi tiết sọc được phối hợp hài hòa với nhau.

 

 

Layout rập để căng vải theo sớ ngang, dọc đòi hỏi kinh nghiệm và sự khéo léo của người thợ, để vén trọn vào khổ vải. Nhiều loại vải như lụa chỉ gói gọn khổ dệt 1.15m.
 
Đường kim mũi chỉ
Đường kim mũi chỉ là cái đầu tiên bạn nên xem xét khi mua trang phục. Một người thợ may giỏi sẽ tinh tế trong từng mũi chỉ trên và dưới, số lượng mũi khâu trong 1 inch sẽ là bao nhiêu, tuỳ theo loại chất liệu khác nhau các độ dày của chỉ và co rút của chỉ cũng thể hiện sự chăm chút của sản phẩm. Một chiếc áo mà lật bên trong lẫn bên ngoài bạn không thấy một đường chỉ thừa chỉ vắt sổ nào, thậm chí dùng kỹ thuật may French seam khéo léo thì bạn có thể mở rộng hầu bao cho một sản phẩm giá trị.
 

Kỹ thuật may gập French seam | Thời trang thiết kế Hity

Kỹ thuật may gập dấu tất cả đường vắt sổ, mép vải được Hity ứng dụng trong các thiết kế vải mềm, tạo nên chiếc áo không một chi tiết thừa
 

Chỉ có bằng kỹ thuật may thủ công của những người thợ may Hity với đôi mắt, tâm hồn và trái tim của người thợ, từng đường kim mũi chỉ, từng khoảng cách mời được canh đều để tạo nên một chiếc áo đẹp.
 
 
Nút đẹp, Khuy cài sạch gọn
Với các sản phẩm cao cấp, bạn sẽ dễ dàng mở ra cài vào khuy nút, vì từng khuy được gia công kỹ lưỡng, cắt tỉa chỉ gọn gàng, nút kết tay để chắc chắn. Một chiếc áo mà chỉ làm khuy nút nhùn nhằn, vừa cài vào là nút đã bứt ra thì bạn nên hiểu rằng vải cũng sẽ chẳng tồn tại lâu.
 
Chỉ xịn
Ngoài kỹ thuật may, chất lượng chỉ làm nên độ sắc sảo của đường kim mũi chỉ. Chỉ cotton mà các thương hiệu thời trang cao cấp sử dụng rất chắc, bạn có thể cầm giật mạnh mà không bị bứt. Màu chỉ cũng được các thương hiệu thời trang cao cấp chọn lựa rất kỹ

Dây khóa kéo kim loại
Dây khóa kéo xịn khi kéo lên xuống rất “ngọt”. Dây khóa kéo dỏm thường bị lệch đường kéo, bút kéo bong tróc, thậm chí dẫn đến nhiều “tai nạn” xấu hổ như toạc ra khi bạn đang ngồi xuống. Dây khóa kéo kim loại tuy đắt nhưng các thương hiệu thời trang cao cấp đều sẵn sàng sử dụng vì tính bền bỉ theo thời gian.
 
 

Dây khóa kéo cao cấp đảm bảo quần áo của bạn chẳng bao giờ gặp rủi ro gỉ sét, bong tróc. Khi kéo lên kéo xuống rất "ngọt".
 
Kèm theo nút “sơ cua”
Khi một chiếc quần, áo có đính kèm một chiếc nút “sơ cua” bên trong, bạn có thể an tâm rằng nhà thiết kế đã dự đóan trước độ bền của nút, và nếu nút có bị lỗi bứt chỉ vỡ…, bạn đã sẵn có nút “sơ cua”. Một chiếc nút “sơ cua” nghĩa là chẳng bao giờ bạn phải cần đến nó. 

Đang xem: Thời trang CHẤT LƯỢNG

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng