BLOG

Đầm sơmi kinh điển

Đầm sơmi kinh điển

Đầm sơmi | Shirtdress –  luôn là item thời trang không bao giờ lỗi mốt của các tín đồ thời trang thành thị. 

Trong những năm 1950, khi mẫu đầm trở nên rất được thịnh hành, đầm sơmi | shirtdress còn được gọi là "Đầm sơmi thắt eo | Shirtwaist dresses". Phiên bản đầm sơmi lúc đó được Christian Dior giới thiệu đến công chúng trong bộ sưu tập "New Look" thời hậu chiến tranh thế giới 2. Thiết kế đầm dáng dài mặc với váy phồng bên trong, cổ ve chữ V, tay có cổ dài ngang khủy, vô cùng sang trọng và quý phái. 


Thiết kế đầm sơmi kinh điển những năm 1950 của Christian Dior (nguồn: Google)


Với phiên bản thường ngày hơn, các nhà thiết kế thời ấy cho ra đời đầm sơmi sử dụng chất liệu cotton, với phần thân váy dài và cổ sơmi. Phiên bản này đã nhanh chóng  trở thành mẫu trang phục không thể thiếu của đại đa số phụ nữ những năm 1950. Nhà thiết kế Anne Fogarty trở nên nổi tiếng với phong cách này. Năm 1957, tạp chí Life đăng hình chiếc đầm sơmi cotton kinh điển được bán tại New York với giá 25 dollar. 


Thiết kế đầm sơmi cotton được yêu chuộng những năm 1950 (nguồn Google)

 

Đầm sơmi năm 1943 (nguồn Google)

Ngày nay, đầm sơmi shirtdress với nhiều thiết kế cách tân mang lại cho các tín đồ thời trang sự lựa chọn đa dạng về độ dài thân áo, kiểu tay áo, v.v; vì vậy người mặc có thể sáng tạo nên vô số kiểu trang phục chỉ từ một chiếc đầm sơ-mi suông.

Đầm sơmi Hity


Chiếc đầm sơmi vốn dĩ được phát triển từ thiết kế kinh điển dành cho quý cô thành thị thời hậu chiến nên chỉ cần khoác chiếc đầm lên đã rất đẹp, rất thanh lịch rồi. Ngày nay, với nhiều phiên bản đầm sơmi như đầm sơmi denim, đầm sơmi high-low, đầm sơmi oversize, phối cùng sneaker, boots càng giúp các tín đồ thời trang thể hiện phong cách cá nhân rõ ràng hơn. 

Hity gợi ý một vài chiêu để nàng luôn diện đầm sơmi đẹp như quý cô New York nhé!


1. Kết hợp linh hoạt với nhiều kiểu giày

Đầm sơmi shirtdress, cũng như áo sơmi, không đòi hỏi sự cầu kỳ, phức tạp khi phối cùng giày. Ngày năng động bạn mang cùng sneaker. Ngày cần tạo ấn tượng hơn bạn mang cùng boots cổ thấp hay cổ cao đều đẹp. Ra dáng quý cô điệu đà chút, bạn phối cùng giày bít mũi cao gót. Phong cách thời trang công sở thanh lịch thật dễ dàng thể hiện với đầm sơmi.

Những item thời trang cơ bản được cái chẳng bao giờ “kén cá chọn canh”.


Đầm sơmi Hity


2. Tạo điểm nhấn ở phần eo

đầm suông hiện đang rất được yêu thích vì mang đến phong cách thoải mái, lại giúp che được khuyết điểm phần bụng, nhưng thỉnh thoảng nhấn nhá với dây thắt lưng eo cho chiếc đầm sơmi sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới. Tôn dáng với thắt eo dây vải cùng chất liệu với áo hoặc chiếc dây nịt bản mỏng để trông gọn gàng, thanh mảnh và uyển chuyển hơn.




3. Ăn gian phần hông

Đầm sơmi với phần thân váy xòe đã được các quý cô yêu chuộng từ những năm 1950, và đến nay vẫn là thiết kế không thể bỏ qua cho phụ nữ có thân hình quả táo. Trang phục nào để mặc cho cân đối với thân hình trên to dưới nhỏ? Hãy trở về những năm hậu thế chiến, cùng các quý cô New York tung tăng trong những mẫu đầm sơmi thân váy xoè.


Đầm sơmi Hity

(còn tiếp)


Đang xem: Đầm sơmi kinh điển

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng