BLOG

Quý Cô Tao Nhã | Gentlewoman

Quý Cô Tao Nhã | Gentlewoman

Nếu bây giờ, nhắm mắt lại, đầu óc mơ màng, nàng sẽ liên tưởng gì về một "quý cô"?

Nếu bây giờ, gặp một ai đó tươi cười đưa tay "Xin chào quý cô", nàng đoán họ đang nhìn thấy gì ở nàng?

Nếu bây giờ, lên một trang web hẹn hò và gõ vào phần tự giới thiệu: "Một quý cô", nàng mong đợi đối tượng hình dung sao về mình?

Khi có ai đó gọi mình là "Quý cô", nàng có cảm thấy khêu gợi, đưa đẩy không nhỉ? Cũng có một chút chút, phải không?

Trong tiếp xúc với khách hàng tại Hity, tôi hay gặp các chị em để lại trong tôi một hình ảnh rất tinh tế, tự tin, chỉnh chu, mạnh mẽ mà không cần ồn ào hay phô trương. Tôi nghĩ về họ với rất nhiều cách đặt tên. Tôi nghĩ trong cách giới thiệu người ta hay nói “Ladies and Gentlemen”, nhưng chữ Ladies vẫn chưa đủ lột tả hình tượng những người phụ nữ tôi đã gặp. Chỉ cần nghe “Xin giới thiệu đến các vị Quý ông lịch lãm X” là hình ảnh người đàn ông ấy đã cao sang gấp bội phần rồi. Gentleman đã trở thành cách giới thiệu kinh điển về hình tượng một quý ông ai cũng hướng tới.

Và một ngày nọ, trong hiệu sách cũ tôi phát hiện ra cuốn The English Gentlewoman.

Tôi tin rằng không có từ nào phù hợp hơn để phát hoạ chân dung những khách hàng của chúng tôi:

“Quý Cô Tao Nhã - Gentlewoman”

Phụ nữ chúng ta ngày nay phải đối mặt với rất nhiều những áp lực không tưởng. Phải thân hình mảnh mai không tì vết như trên phim ảnh ngôn tình, phải mình dây nhưng phọt không được ma cây, phải ngoại hình lúc nào cũng như giai nhân thon thả, phải khoẻ mạnh để đảm việc nước lo việc nhà. Hết áp lực vẻ ngoài rồi lại đến áp lực tính cách đổ xuống đầu: phải tam tòng tứ đức, phải khéo léo hoà nhã, phải có óc hài hước để hiểu câu chuyện tầm phào của các ông, phải luôn có mặt khi ai đó cần, phải làm sếp trong công ty nhưng không được để nhân viên ghét, phải là lính giỏi nhưng không được giỏi hơn sếp nam, phải có quan điểm chính trị rõ ràng, phải biết thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao, nhưng cũng phải nắm bắt được tin các bà đang tám ngoài chợ, không phải cái gì cũng đăng lên mạng xã hội nhưng phải biết trend gì đang hot. Phải, phải, phải.....nghe thêm là gục ngã, kiệt quệ!

Phụ nữ chúng ta làm được những điều "phải" như trên không? Được, dư sức.

Nhưng,

Việc gì chúng ta cứ phải quá nhiều vậy! Hãy nói về cái chúng ta cần.

LOVE

Khi có Tình Yêu, gia đình, bạn bè, người thân muốn gì, Quý Cô Tao Nhã thích thì sẽ làm được hết cho người mình yêu thương. 

Định kiến chung thường đánh đồng "tao nhã" với yếu đuối mỏng manh. Nhưng một quý cô tao nhã ngược lại có thể vô cùng mạnh mẽ tinh thần, tôi luyện thể chất, từ đó nuôi dưỡng nhiều tham vọng, tự tin, can đảm và nỗ lực không ngừng nâng tầm bản thân. Nàng chiến hết mình với thực tại theo cách uyển chuyển và duyên dáng. Nàng phá vỡ mọi ranh giới định kiến về phái yếu phái mạnh. Nàng chinh phục mọi ngọn núi để đón ánh mặt trời luôn toả sáng quanh nàng.

Một ngày mới tràn năng lượng nhé các Quý Cô!

 

"Dựa trên trải nghiệm của một trong vô vàn vòng đời tạo thành thứ được gọi là "cuộc sống", người viết hướng tới cung cấp những lời khuyên, đúc kết từ quá trình quan sát và suy ngẫm, cho những người đang chuẩn bị bước vào một thời kỳ mới mẻ và hối hả, thúc đẩy một nhánh tri thức hoàn toàn trái ngược với các môn khoa học khác vì nó chỉ có thể học được thông qua sai lầm và thiếu sót. Bài học nhận được thường đi kèm với niềm tủi hổ và được ghi nhớ bằng sự nuối tiếc".

Quý cô nước Anh tao nhã - The English Gentlewoman đã xuất hiện vào thế kỷ 19 và bắt đầu phổ biến ý niệm về "Quý cô tao nhã" như lời tựa trên. Để từ đó, các thiếu nữ trẻ tuổi chuẩn bị hành trang trước khi chính thức bước vào đời.

Khi lên đồ

"Sắc đẹp cũng là một loại tài năng - thật ra là còn tuyệt vời hơn cả tài năng bởi nó không cần phải chứng minh hay giải thích. Giống như ánh nắng mặt trời, như tiết trời xuân ấm áp hay ánh trăng sáng bàng bạc phản chiếu trong vùng nước tối, sắc đẹp là một hiện thực kỳ diệu của thế gian này, là thứ không thể bàn cãi. Nó có chủ quyền thiêng liêng của riêng mình.

- The Picture of Dorian Gray (Bức chân dung của Dorian Gray) - tác giả Oscar Wilde

Trích: Gentlewoman - Lotte Jeffs

Đang xem: Quý Cô Tao Nhã | Gentlewoman

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng