BLOG

Trái cây biểu tượng trong văn hoá Phương Đông

Trái cây biểu tượng trong văn hoá Phương Đông

Quýt

Quýt là một loại trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Đông Nam Á, được trồng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Quýt có vị chua ngọt, giòn, chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe.

Ngoài giá trị dinh dưỡng, quýt còn mang nhiều ý nghĩa văn hóa và tâm linh. Trong văn hóa phương Đông, quýt được coi là biểu tượng của sự may mắn, sung túc và thịnh vượng.

Quýt có màu vàng hoặc cam, là những màu sắc tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Trong văn hóa phương Đông, màu vàng được coi là màu của hoàng tộc, tượng trưng cho quyền lực và sự giàu có. Màu cam cũng được coi là màu của sự tươi sáng, hạnh phúc và thịnh vượng. 

Chữ "quýt" trong tiếng Hán gần âm với chữ "cát" (có nghĩa là may mắn). Vì vậy, người ta thường tặng nhau quýt trong dịp đầu năm mới với mong muốn cả năm được gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Quýt có hình dáng tròn trịa, đầy đặn, tượng trưng cho sự viên mãn, trọn vẹn. Điều này cũng mang ý nghĩa cầu mong cho gia đình hạnh phúc, con cái khỏe mạnh, phát triển.

Trong dịp Tết Nguyên Đán, nhiều gia đình thường chưng quýt trong nhà với mong muốn một năm mới an khang, thịnh vượng. Ngoài ra, quýt còn được sử dụng trong nhiều lễ hội truyền thống của người Việt Nam. Ví dụ, trong lễ hội Trung Thu, người ta thường làm hình con cá chép bằng trái quýt với ý nghĩa cầu mong cho con cái học hành giỏi giang, đỗ đạt cao.

Đang xem: Trái cây biểu tượng trong văn hoá Phương Đông

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng